top of page
รูปภาพนักเขียนAutoplus

ผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์ทั้งหมด บนโลกใบนี้! (EP.5) ฟิล์มใสกันรอย คือ? PPF (Paint Protection Film) ?

ในี่สุดเรามาถึงผลิตภัณฑ์ชนิดที่ 4 ชนิดเทคโนโลยีสุดท้ายบนโลกใบนี้ (ณ ปี2019) กันแล้วค่ะ มันคือ ฟิล์มใสกันรอย PPF (Paint Protection Film)


ฟิล์มใสกันรอย PPF (Paint Protection Film ) ตามที่เราเรียกมันว่าฟิลม์ใสกันรอยระดับแอดวานซ์คือระดับเทพของฟลิม์ป้องกันสีเป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันสีขั้นสุดและเป็นผลิตภัณฑ์เทคโนโลยียุคอวกาศที่คิดค้นโดย PPG ในตอนแรกและใช้เพื่อปกป้องใบพัดเฮลิคอปเตอร์จากความเสียหายในช่วงสงครามเวียดนาม มันพัฒนามาจากยุคแรก ๆ ไปสู่ผลิตภัณฑ์ป้องกันที่สีรถยนต์อันยอดเยี่ยม

โดยทั่วไป ฟิล์มใสกันรอย PPF (Paint Protection Film ) เป็นผลิตภัณฑ์ไวนิลบางที่ใสและติดตั้งบนพื้นผิวของยานพาหนะ และเจ้าของรถส่วนใหญ่จะใช้ PPF ที่กันชนหน้า, ฮูด, กระจกมองข้างและส่วนหน้าอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มที่จะโดนเศษหิน บางคนจะนำไปใช้กับยานพาหนะทั้งหมด


ข้อดีของฟิล์มใสกันรอย PPF (Paint Protection Film)

เมื่อถูกติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญหรือช่างไวนิล และเมื่อนำไปใช้อย่างถูกต้องและบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์มากมายดังนี้

  1. การป้องกันที่ยอดเยี่ยมสำหรับสะเก็ดหิน: ฟิล์มใสกันรอย PPF (Paint Protection Film) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ดีเรื่องการรับแรงกระแทกหากคุณกำลังมองหาวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องรถของคุณจากเศษหินขนาดเล็ก

  2. คุณสมบัติการรักษาตัวเองที่น่าเหลือเชื่อ: ฟิล์มใสกันรอย PPF (Paint Protection Film)นั้นคล้ายคลึงกับเทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทนหรือ TPU ตามที่เรียกว่า เมื่อมีรอยขีดข่วนหรือบิ่นด้วยหินหรือเศษเล็ก ๆ คุณเพียงแค่ต้องขัดพื้นผิวและมันจะรักษาตัวเองได้(พอเจอความร้อนมันจะละลายเข้าหากัน)

  3. การกันรอยขีดข่วนแบบแท้จริง: หากคุณกำลังมองหาวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องรถยนต์จากการถูกใส่กุญแจโดยใครบางคนที่บาร์หรือแถวบ้าน (เหมาะสำหรับคนโจทย์เยอะ) PPF เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ

  4. สามารถอยู่ได้นาน 3-10 ปี: ผลิตภัณฑ์ ฟิล์มใสกันรอย PPF ที่ดีที่สุดหลายอย่างสามารถปกป้องยานพาหนะได้ยาวนานถึง 10 ปี

ข้อเสียของฟิล์มใสกันรอย PPF (Paint Protection Film)

PPF เป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันสีที่ยอดเยี่ยม แต่มีบางสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุน:


  1. เป็นตัวเลือกที่แพงที่สุด: เมื่อคุณเปรียบเทียบค่าใช้จ่าย 1.แว็กซ์ (หลักร้อย) กับ 2.ซีลแลนท์(หลักพัน) กับ 3.การเคลือบเซรามิก(หลักหมื่น) กับ PPF อันสุดท้ายจะแพงที่สุด การนำไปใช้กับยานพาหนะทั้งคันอาจมีราคาสูงถึง หลักเกิน 100,000 บาท หลักแสน!

  2. PPF มันไม่ชอบน้ำมาก: ฟิล์มใสกันรอย PPF ปกป้องรอยได้ค่อนข้างดี แต่มันก็ไม่ค่อยดีในการต้านทานน้ำและสิ่งสกปรก ซึ่งหมายความว่ารถยนต์จะได้รับสิ่งสกปรกเร็วกว่าและมีแนวโน้มที่จะรวบรวมจุดน้ำได้ง่ายขึ้นเพราะเมื่อเจอความร้อนแล้วจะฝุ่นจะเกาะและน้ำจะเกาะได้ง่าย

  3. ต้องใช้แรงงานมากในการดูแลรักษาฟิล์มใสกันรอย PPF:ในขณะที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ขี้ผึ้งหรือเคลือบสีกับ PPF ทำให้คุณจะต้องล้างรถบ่อยขึ้น เนื่องจากเป็นไวนิลเศษฝุ่นจึงมีแนวโน้มที่จะเกาะติดได้ง่าย

  4. เมื่อเกิดความเสียหาย - ต้องเปลี่ยนใหม่: หาก ฟิล์มใสกันรอย PPF ได้รับความเสียหายเนื่องจากการสาเหตุใดๆก็ตามหรือด้วยเหตุผลอื่นคุณจะต้องเปลี่ยนทั้งชิ้น

5. ฟิล์มใสกันรอย PPF สามารถเปลี่ยนสีรถยนต์ของคุณ ทำให้สีเฟดหรือเปลี่ยนไปจากเดิม: เมื่อใช้งานไปนานๆ ฟิล์มใสกันรอย PPF จะเริ่มเปลี่ยนสีเมื่อสัมผัสกับแสง UV บ่อยครั้ง ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ใช้ ฟิล์มใสกันรอย PPF นำไปใช้กับโรงรถของราชินีหรือใช้ผ้าคลุมรถเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่พบบ่อยนี้


ฟิล์มใสกันรอย PPF ป้องกันอะไร

ฟิล์มใสกันรอย PPF เหมาะอย่างยิ่งในการปกป้องรถยนต์ของคุณจากรอยขีดข่วนหินก้อนเล็ก ๆ และเศษสิ่งสกปรกบนถนน และสิ่งอื่น ๆ ที่ช่วยเคลือบสี ในเรื่องเกี่ยวกับ "การป้องกัน" มันเป็นแผ่นไวนิลดังนั้นจึงช่วยปกป้องสีจากการกระแทกได้ค่อนข้างดี


ฟิล์มใสกันรอย PPF ไม่ป้องกันอะไร

ฟิล์มใสกันรอย PPF ดีมากในการปกป้องรอยบนพื้นผิวสีรถยนต์ แต่มันจะไม่ป้องกันอุบัติเหตุจากยานพาหนะวัตถุมีคม (เช่นมีด) กระสุนหรือไฟ

ฟิล์มใสกันรอยไม่ทนต่อกรดและน้ำมันเบนซิน! ระวังสารเหล่านี้อาจจะกินไปที่ ฟิล์มใสกันรอย PPF ได้อย่างง่ายดาย (ควรระมัดระวังสุดๆเวลาเด็กปั้มจะเติมน้ำมันรถของคุณ) แน่นอนค่ะฟิล์มใสกันรอย PPF ไม่ใช่เสื้อเกราะกันกระสุนมันไม่สามารถป้องกันสีรถยนต์จากอุบัติเหตุได้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม ฟิล์มใสกันรอย PPF อาจมีแนวโน้มที่จะแพงเกินไปสำหรับเจ้าของรถหลายคน หรือเนื่องจากพวกเขาเก็บยานพาหนะไว้กลางแจ้ง และมันไม่เหมาะกับอากาศร้อนๆของเมือไทยเท่าไรนักเพราะมันสามารถถูกทำลายอย่างรวดเร็วเมื่อถูกแสงแดดมากเกินไป ความเห็นส่วนตัว- ใช้การเคลือบเซรามิกคุณภาพสูงเช่น การเคลือบแก้วบนเกราะโล่ทรงเครื่องของไอร่อนแมนอาจเป็นทางออกที่ใช้ได้จริงที่สุด อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะก้าวไปสู่ความเชื่อที่เรามาแชร์นี้ ลองใช้เวลาในการทบทวนสิ่งที่ผู้บริโภคอื่น ๆ ให้ไว้ ตามเพจต่างๆหรือการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญและพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุนน่ะค่ะ

ถ้าถึงตอนนี้แล้วคุณๆยังไม่จุใจกับเทคโนโลยีการดูแลัสีสุดท้ายบนโลกใบนี้ หรือยากกลับไปชม EP อื่นของการเคลือบสีรถๆคลิกที่ เคล็ด(ไม่)ลับ ได้เลยค่ะ เรายังคงมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการดูแลสีรถยนต์ในแบบต่างๆและการรีวิวผลิตภัณฑ์มาให้คุณชมได้อีกเรื่อยๆค่ะแล้วคอยติดตามกันน่ะค่ะ


Autoplus ยินดีให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำด้านดูแลสีรถยนต์ค่ะ

สอบถามโดยตรงคลิก: https://m.me/Autoplus4u


Autoplus ศูนย์บริการ #เคลือบแก้ว #เคลือบเซรามิก

Tel : 0-238-34542

Hotline: 084-323-3294 ,098-481-7165

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน : 8.00 - 20.00 น

ดู 2,791 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page