top of page
  • รูปภาพนักเขียนAutoplus

5เทคนิคไม่ลับดูแลรักษาภายในรถยนต์

อัปเดตเมื่อ 21 ก.พ. 2562


ส่วนใหญ่ผู้ใช้รถทั่วไปที่ดูแลรถนั้นจะเน้นไปที่การดูแลสภาพ เครื่องยนต์และสภาพภายนอกรถยนต์เป็นหลัก เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องของการใช้งานภาพลักษณ์ และความสวยงามที่อวดโฉมปรากฏต่อสายตาของคนอื่น แต่รถยนต์บางครั้งข้างนอกสะอาดมาก แต่ภายในมีสภาพเหมือนโกดังเก็บของ แถมยังมีกลิ่นเหม็นจนบางครั้งแทบทนไม่ไหวต่อผู้โดยสาร เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าสบายใจเอาเสียเลยค่ะ และที่สำคัญมันยังมีผลต่อสุขภาพของเราที่เป็นผู้ใช้งานรถเป็นประจำอีกด้วย ดังนั้นเราควรต้องดูแลสภาพภายในรถให้สะอาดดูดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ


สิ่งที่เราควรดูแลในสภาพภายในของรถ

1.  ทำความสะอาดและเก็บเศษขยะในรถเป็นประจำ ควรใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดเสมอ การทำแบบนี้เป็นการช่วยให้ปริมาณฝุ่นในรถ เมื่อฝุ่นลดลงภายในก็ดูสะอาด และยังดีต่อสุขภาพระบบทางเดินหายใจของเราด้วย อย่างน้อยควรทำอาทิตย์ละครั้ง อย่าทิ้งไว้นานๆ ค่อยทำที เพราะเราต้องใช้รถทุกวัน ก็อาจจะสูดเอาฝุ่นและไรฝุ่นทุกวัน ไม่ดีต่อสุขภาพ (การอบโอโซน3เดือนครั้งเพื่อฆ่าเชื้อช่วยได้เกือบ99%)

2. สิ่งที่ไม่จำเป็นควรเอาออกจากรถให้หมด เพราะมันทำให้รถดูรกเปล่าๆ แถมยังเป็นที่สะสมของฝุ่นอีกด้วย นอกจากนี้มันยังเพิ่มน้ำหนักของรถโดยไม่จำเป็น ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง อีกทั้งยังเกะกะทำให้พื้นที่ใช้งานภายในรถของเราลดลงอีกต่างหาก




3. ซักเบาะและพรมบ้าง เบาะและพรมรถ (6เดือนครั้งเป็นอย่างน้อย) เบาะและพรมเป็นส่วนที่มีฝุ่นและสิ่งสกปรกฝั่งอยู่ได้ง่าย เป็นแหละสะสมเชื้อโรคและเชื้อรา หากเราไม่ทำความสะอาดนานๆ มันจะเกิดรอยคราบที่ทำให้รถดูสกปรก การซักเบาะฟอกพรม เป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้รถดูสะอาดและดีต่อสุขภาพ

4. พยายามไม่ทานอาหารหรือเครื่องดื่มในรถ เพราะมันเสี่ยงที่จะทำให้เกิดรอยคราบสกปรกในรถได้อย่างง่ายดาย ยิ่งหากเป็นอาหารที่มีน้ำมัน หรือ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาล มันจะทำให้เกิดคราบแน่น ทำความสะอาดยาก การไม่ทานอะไรบานรถทำให้เราตัดปัญหาความสกปรกที่ทำความสะอาดยากออกไปได้



5. ระวังเรื่องการใช้สารเคมีทำความสะอาดภายในรถ เนื่องจากสารทำความสะอาดหลายชนิดมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนและทำลายพื้นผิว หากใช้บ่อยๆ ประกอบกับรถต้องใช้กลางแจ้ง มันจะทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติกหรือยางเกิดการแห้งกรอบ หรือสีซีดเสียหายได้เร็วยิ่งขึ้น เราควรต้องเลือกใช้อย่างเหมาะสมตามประเภทของวัสดุ เช่น เบาะหนัง เบาะผ้าคอนโซล พรม และอื่นๆ

ดูแลรถเราให้สวยทั้งที ต้องจากทั้งจากภายในและภายนอกน่ะค่ะ

Autoplus ยินดีให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำ น่ะค่ะ สอบถามโดยตรงคลิก: https://m.me/Autoplus4u


Tel : 0-238-34542

Hotline: 084-323-3294 ,098-481-7165

เวลาทำการ:

เปิดทุกวัน : 8.00 - 20.00 น

ดู 347 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page